Đặc nhiệm bắt 2 băng đảng ở LA và OC, tịch thu hàng chục khẩu súng

Đặc nhiệm bắt 2 băng đảng ở LA và OC, tịch thu hàng chục khẩu súng

January 13, 2022

\"\"
FBI và cơ quan công lực địa phương họp báo công bố kết quả điều tra hai băng đảng ở Los Angeles County và Orange County tại Orange, California, hôm Thứ Tư, 12 Tháng Giêng. (Hình: FBI)

Hai băng đảng ở Orange County và Los Angeles County bị bắt và hàng chục khẩu súng bị tịch thu sáng sớm Thứ Tư, 12 Tháng Giêng, trong hai chiến dịch phối hợp giữa FBI với cơ quan công lực địa phương, theo nhật báo The Orange County Register.

Đây là một phần trong chiến dịch mà giới chức liên bang cho hay đang diễn ra và lớn hơn, nhắm vào súng lậu và tội phạm đại hình có súng.

Sau quá trình điều tra của nhóm đặc nhiệm chống tội ác bạo lực ở cả hai quận hạt này nhắm vào hai băng đảng đường phố ở Anaheim và Pico Rivera, hơn hai chục người nghi là thành viên băng đảng và người liên hệ bị truy tố tội liên bang liên quan súng và ma túy, giới chức công lực loan báo sáng Thứ Tư.

“Tôi hy vọng nỗ lực tập thể này sẽ giúp loại bỏ súng ra khỏi đường phố, giảm bớt số vụ giết người, tấn công và tội ác nói chung ở Nam California,” bà Kristi Koons Johnson, phụ tá giám đốc văn phòng FBI ở Los Angeles, cho hay trong buổi họp báo ở Orange sáng Thứ Tư.

Chiến dịch đầu tiên nhắm vào thành viên và người liên hệ của Brownwood, băng đảng hoạt động chủ yếu ở Anaheim. Hôm Thứ Tư, nhân viên công lực bắt 10 trong số 16 bị cáo nghi là thành viên băng này. Ba bị cáo khác bị bắt trước đó – gồm hai người ở California, một ở Texas – và ba người khác đang bị truy lùng, bà Johnson cho biết.

Một người cung cấp tin tức cho liên bang dàn dựng hơn 20 vụ mua tổng cộng 750 gram methamphetamine và 23 khẩu súng, theo bà Johnson. Theo cáo trạng, vài bị cáo từ Texas sang California để đổi súng lấy ma túy.

Ông Jorge Cisneros, cảnh sát trưởng Anaheim, cho hay sở cảnh sát này bắt đầu điều tra băng Brownwood hồi Tháng Bảy, 2019, vì lo ngại nạn buôn lậu súng và ma túy làm ảnh hưởng cư dân cũng như doanh nghiệp địa phương.

Chiến dịch thứ nhì nhắm vào thành viên và người liên hệ của Pico Nuevo Street Gang, một trong những băng đảng đường phố lâu đời nhất và mạnh nhất ở Pico Rivera. Giới chức công lực còn cáo buộc rằng băng này “vươn vòi” ra nhiều khu vực ở North Hollywood cũng như San Fernando Valley và khét tiếng về “cách thức bạo lực” cũng như buôn lậu súng và ma túy.

Bảy người đang bị truy tố tội liên bang trong cuộc điều tra băng Pico Nuevo. Hai người bị bắt hôm Thứ Tư, ba người bị bắt trước đó, và hai người đang bị truy lùng, theo bà Johnson. Giới chức loan báo tịch thu 22 khẩu súng trong cuộc điều tra băng này.

Ngoài cuộc điều tra băng Brownwood và Pico Nuevo, giới chức công lực hôm Thứ Tư còn công bố trong sáu tháng qua, cơ quan công lực địa phương và liên bang bắt 29 tội phạm đại hình bị cáo buộc tàng trữ súng, và tịch thu 180 khẩu súng.

Theo Người Việt

Bài Liên Quan

Leave a Comment